Những Lí Do Khiến Mái Tóc Bạn Ngày Càng Thưa Và Yếu



Mái tóc mỏng, thưa là một niềm lo lắng của nhiều người, bởi nó sẽ làm đánh mất vẻ đẹp tự nhiên, sự tự tin trước đám đông của mỗi người. Vậy nguyên nhân do đâu khiến mái tóc của bạn gặp phải tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ lí do.


1. Tóc mọc thưa thớt thể là do tuyến giáp hoạt động quá nhiều hoặc quá ít. Hoạt động trao đổi chất trong cơ thể dưới sự điều tiết của các hooc-môn được tiết ra từ tuyến giáp bao gồm cả quá trình sinh trưởng và phát triển của tóc. Tuyến giáp rối loạn khiến sự trao đổi chất trong cơ thể cũng không ổn định.Từ đó gây rụng tóc và tóc mọc thưa thớt. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng. Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để tóc được hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất, giúp tóc phát triển tốt.




2. Rụng tóc thường do rất nhiều nguyên nhân, cả những tác động ngoại cảnh và tác động bên trong. Một trong những yếu tố chính đó là thiếu chất sắt. Trung bình mỗi ngày, mỗi người sẽ rụng khoảng từ 40 - 100 sợi tóc. Tuy nhiên, nếu tốc độ rụng tóc quá nhanh và mức độ quá nhiều, phần lớn nguyên do là cơ thể thiếu sắt trầm trọng. Nên bổ sung sắt bằng các nguồn thực phẩm tự nhiên hoặc viên sắt để bổ sung đầy đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể.


3. Tóc nhiều dầu nguyên nhân là do cơ thể thiếu nước. Một mái tóc khỏe mạnh đòi hỏi các sợi tóc cùng phát triển đồng đều, mệm mượt và óng ả. Tuy nhiên, nếu ăn uống không hợp lý, khiến các nang lông tóc giảm dần khả năng lưu giữ và hấp thụ nước. Lúc này, nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và axit béo như cá thu, cá hồi…để hỗ trợ giữ được độ ẩm cho da đầu và tóc. Mỗi ngày bạn nên uống đủ nước ngoài giúp cơ thể tránh thiếu hụt nước, mà còn giúp đào thải những chất bẩn ra khỏi da đầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng và việc tuần hoàn máu được tốt nhất.


Tìm hiểu thêm sản phẩm dầu gội chăm sóc tóc Kaminomoto http://kaminomoto.com.vn/san-pham/dau-goi-moc-toc-kaminomoto-medicated-shampoo-bp-sp1154.html 


 
 
4. Để có một mái tóc óng ả, bổ sung vitamin là một lựa chọn chính xác, trong đó vitamin B rất quan trọng trong quá trình làm đẹp mái tóc. Vitamin B là một trong những chất quan trọng kích thích quá trình hấp thụ dầu béo để nuôi dưỡng chân tóc, giúp tóc thêm óng ả, suôn mượt. Nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B như: các loại cây họ đậu, gạo lức, gan động vật…


5. Tóc quá nhiều dầu và gàu. Một trong những nguyên nhân là do tuyến nội tiết hoạt động quá mạnh, hoặc do bạn uống quá nhiều sữa. Tuyến nội tiết hoạt động liên tục, khiến các chất béo tích tụ tại các nang lông, chân tóc khiến tóc lúc nào cũng ẩm ướt, và nhanh bẩn. Một vài nghiên cứu về tóc cho thấy, uống quá nhiều sữa các loại ( sữa tươi, sữa chua…) cũng gây ra tình trạng tóc quá nhiều dầu. Bạn nên chia đều việc ăn uống sao cho hợp lý nhất. Không nên ăn quá nhiều trong một lúc sẽ gây phản tác dụng.


Để có một mái tóc khỏe đẹp, các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc tóc Kaminomoto (http://kaminomoto.vn/), được chiết xuất từ những thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp mái tóc chắc khỏe, óng ả, kích thích tóc mọc nhanh và dày tự nhiên. Được các chuyên gia từ Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, Kaminomoto chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho việc chăm sóc tóc của bạn đạt hiệu quả cao nhất.
Previous
Next Post »
0 Komentar