NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA NHÓM VITAMIN B VỚI MÁI TÓC



Chúng ta đều lớn lên với vô số lần được sử dụng Vitamin đặc là nhóm Vitamin nhóm B, Vitamin và khoáng chất tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển bình thường, và giúp tất cả các tế bào và các cơ quan làm việc; nang tóc là một trong số đó. Giống như mọi tế bào trong cơ thể, các nang tóc luôn cần sự hỗ trợ của vitamin để giữ cho chúng khỏe mạnh.


Vitamin B, đặc biệt cần thiết cho việc tạo ra cấu trúc của tóc, cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc, giảm căng thẳng, ngăn ngừa độc tính và cung cấp oxy thiết yếu cho tế bào. Vitamin B thường được công nhận là một nhóm và thường hoạt động đồng thời trong cơ thể, nhưng mỗi vitamin B thực hiện một chức năng duy nhất và quan trọng. Nhóm vitamin này bao gồm: B1, B2, B3 (niacin), B5, B6, B7 (biotin), B9, và B12.


Năng lượng - B1 / Thiamine & B7 / Biotin


Vitamin B1 và ​​B7 (còn gọi là thiamine và biotin tương ứng) giúp phân hủy thức ăn thành năng lượng. Nếu những vitamin này thiếu, cơ thể sẽ tiết kiệm năng lượng bằng cách chuyển nó đến các chức năng quan trọng nhất để duy trì sự sống. Điều này có nghĩa là các cơ quan như tim và phổi của bạn sẽ được ưu tiên hơn nang lông và sản xuất tóc. Bằng cách cung cấp cho cơ thể khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn, bạn sẽ cho phép nó làm các công việc khác, như đảm bảo mái tóc của bạn khỏe mạnh và phát triển.




Cấu trúc - B2


Tóc được tạo ra từ hai protein - keratin và collagen. Về mặt cấu trúc, nó giống như một vòng cổ đính cườm, nơi mà dây được làm từ collagen có các sợi hoặc liên kết keratin với nhau. B2 giúp tạo ra năng lượng cần thiết để xâu chuỗi qua các hạt, tạo ra một liên kết giữa hai protein. Không có B2, các sợi tóc không thể được xây dựng đúng cách và tóc sẽ khô và dễ gãy.



Dinh dưỡng - B3 / Niacin


Một phần thiết yếu của sức khỏe tóc là đảm bảo rằng nang tóc nhận được dinh dưỡng thích hợp. Một nang tóc 'đói' tạo ra ít hoặc không có tóc. B3 giúp cung cấp  cho nang tóc thức ăn bởi vì nó là một chất làm giãn mạch tự nhiên, do đó tăng lượng chất dinh dưỡng có thể được chuyển đến nang lông. Nhiều xe ô tô - hoặc trong trường hợp này, chất dinh dưỡng - có thể đi lại nếu có thêm làn xe. Khi nang trứng được nuôi dưỡng tốt, chúng có thể phát triển tóc đúng cách. 


Căng thẳng - B5 & B9 


Khi chúng ta bị căng thẳng lâu dài, tuyến thượng thận của chúng ta phóng thích lượng cortisol thừa (hay còn gọi là stress hormone). Điều này có thể gây viêm trên cơ thể và đặc biệt là ở các nang lông. B5 và B9 giúp điều chỉnh nồng độ cortisol, giảm stress cho nang tóc và khuyến khích sự phát triển lành mạnh.  




Vitamin B và sự phát triển của tóc 


Các nang lông còn sống, và giống như phần còn lại của cơ thể chúng ta, chúng cần các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết để giữ được sức khoẻ.


Giải độc tính - B6


Có thể là lạ khi nghĩ đến, nhưng chức năng gan thực sự gắn liền với sức khoẻ của tóc. Vì sao? Gan đóng vai trò như cơ quan giải độc chính của chúng ta. Nó phá vỡ các chất độc hại mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc; như thủy ngân, chất gây ô nhiễm và chất bảo quản thực phẩm. Nếu những chất độc hại này tích tụ, nó sẽ gây viêm làm ngừng sự phát triển của tóc. Vitamin B6 hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh, vì vậy nó có thể giải độc cơ thể của chúng ta và giảm viêm do tóc gây ra.


Lưu thông máu - B12 


Các tế bào hồng cầu mang oxy đến mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. Các tế bào nang, giống như tất cả các tế bào, cần một lượng oxy cung cấp liên tục để tạo ra cấu trúc của tóc. B12 là một loại vitamin cần thiết cho sản xuất hồng cầu. Không có vitamin này, chúng ta không thể lưu thông khí oxy đúng cách để nang tóc của chúng ta để chúng có thể mọc tóc. 


Việc cung cấp các loại Vitamin giúp tóc của bạn phát triển, hãy bổ sung bằng cách sử dụng các loại thực phẩm một cách đa dạng và phong phú. Nếu bạn là người đang đối mắt với tình trạng rụng tóc, có thể sử dụng sản phẩm thuốc mọc tóc của Kaminomoto (http://kaminomoto.com.vn/), giúp phục hồi và phát triển các nang tóc tốt và nhanh hơn, tóc độ tóc mọc sẽ có hiệu quả chỉ sau 2 – 4 tuần.
Previous
Next Post »
0 Komentar