VÒNG ĐỜI VÀ NHỮNG HÉ LỘ VỀ TÓC



Mỗi sợi tóc được gắn vào da đầu thông qua một nang trứng. Có khoảng từ 100.000 đến 350.000 nang lông trên da đầu mỗi người. Mỗi nang tóc phát triển tóc trung bình là 1000 ngày (ba năm) và sau đó nghỉ ngơi trong khoảng thời gian khoảng 100 ngày (ba tháng) trước khi rụng tóc và một phần tóc mới bắt đầu phát triển. Mô hình tăng trưởng hoạt động này theo sau là giai đoạn nghỉ ngơi thay đổi đáng kể  đối với mỗi người vì cơ địa và thể trạng của mỗi cá nhân  là khác nhau  ngoài ra nó còn chịu ảnh hưởng của tuổi tác, chế độ ăn uống và tình trạng sức khoẻ của chúng ta.

Xem thêm các sản phẩm thuốc mọc tóc Nhật Bản http://kaminomoto.com.vn/


 Tóc được làm bằng gì? 

Tóc chủ yếu được làm từ một loại protein gọi là keratin cũng lad hợp chất cấu tạo cho móng tay và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài của da. Mỗi mái tóc bao gồm ba lớp:

1. Lớp biểu bì - lớp ngoài, mỏng và không màu. Nó hoạt động như lớp bảo vệ.

2. Vỏ não có chứa melanin, trách nhiệm cho màu tóc.

3. Tĩnh mạch, lớp trong cùng phản xạ với ánh sáng.

 Bạn có biết...

 Cho dù tóc của bạn là thẳng hoặc xoăn phụ thuộc điều này phụ thuộc vào hình dạng của vỏ não. Trung bình, tóc vàng, tóc đen là 2 loại tóc xuất hiện nhiều  và tóc đỏ là là ít nhất…

Chiều dài của tóc mà bạn có thể phát triển được kiểm soát bởi thời gian của giai đoạn phát triển, mà thay đổi trong thói quen sinh hoạt, nuôi dưỡng tóc giữa các cá nhân. Tất cả chúng ta đều mất một ít tóc một cách tự nhiên vào mỗi ngày khi chúng ta chải và gội miễn là những sợi tóc mới được sản xuất cùng tốc độ với những sợi tóc rụng ra thì sẽ không có sự khác biệt về lượng tóc. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ rụng vượt quá lượng tóc mọc mới, kết quả là tình trạng hói và mỏng tóc.

 Nhiều yếu tố có thể làm thay đổi chu kỳ phát triển tóc bình thường và gây ra rụng tóc tạm thời hoặc vĩnh viễn bao gồm thuốc men, hoá trị, tiếp xúc với hóa chất và chất độc như nicotine, các yếu tố hoocmon, bệnh tuyến giáp, căng thẳng hoặc các yếu tố dinh dưỡng.

 

 Rụng tóc

Rụng tóc mỗi ngày như một phần của quá trình tự nhiên của cơ thể. Rụng tóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong đời vì bất kỳ lý do nào. Khi rụng tóc trở thành mối quan tâm, điều quan trọng là xác định nguyên nhân trước khi tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Các yếu tố tiềm ẩn đối với rụng tóc bao gồm:

Tuổi ảnh hưởng đến sức mạnh của tóc. Phụ nữ gặp phải những thay đổi về thời kỳ mang thai của tóc và khi họ bước vào giai đoạn mãn kinh.

Rụng tóc di truyền là vấn đề rụng tóc phổ biến nhất ảnh hưởng đến nam giới và phụ nữ. Sự khởi phát thường xảy ra trong khoảng giữa đến cuối năm 20 tuổi và thường không thể tránh khỏi.

Chế độ ăn uống không được quan tâm với nhiều chế độ kiêng khem thường thiếu các vitamin và khoáng chất cần thiết và trong thời gian dài chế độ ăn kiêng này sẽ phản ánh trên tóc của bạn.

Sự mất cân bằng hormon bao gồm rối loạn chức năng tuyến giáp có thể tạo ra những thay đổi đáng kể đối với sự phát triển và chất lượng của tóc. Chức năng tuyến giáp chỉ có thể được đánh giá bằng xét nghiệm máu. Nếu bạn đang bị rụng tóc đáng kể, vui lòng tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ đa khoa. 

Để cải thiện những tình hình về rụng tóc và gàu, bạn có thể sử dụng dầu gội thảo dược của Kaminomoto (http://kaminomoto.vn/dau-goi-tri-rung-toc-nhat-ban-dau-goi-moc-toc-chua-rung-toc-tot-nhat-id19.html) đây là sản phẩm đặc trị dành cho tóc và da đầu, bạn sẽ có được một mái tóc khô thoáng và độ dày của mái tóc tăng lên chỉ sau 2 đến 4 tuần sử dụng.
Previous
Next Post »
0 Komentar