LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA QUẢ BƯỞI VỚI MÁI TÓC



Những quả bưởi căng mọng là thức ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng ngoài vai trò là một loại trái cây dinh dưỡng bưởi cũng có rất nhiều lợi ích liên quan đến tóc. Bưởi có mùi thơm ngọt, tươi, nhẹ nhàng giúp kích thích tinh thần sảng khoái, làm sống lại làn da và mái tóc. Đây là loại quả có múi, giàu chất chống oxy hoá và chứa nhiều lợi ích dược liệu. Tinh dầu bưởi được ép nguội từ vỏ trái cây, có màu xanh ngả vàng.


Dưới đây là những lợi ích từ tinh dầu bưởi đối với tóc mà chúng tôi giới thiệu đến bạn.

1. Tóc khỏe mạnh: 

Massage tóc với dầu bưởi là một phương pháp dễ dàng để thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh và cho phép tóc tái phát triển. Hơn nữa, nó giúp mái tóc bóng mượt và tỏa sáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể làm một mặt nạ tự làm bằng cách trộn một ít nước bưởi tươi hoặc dầu thơm bưởi với cam, chanh. Áp dụng mặt nạ này lên da đầu và giữ nó trong 30 phút trước khi gội. Điều này sẽ giúp làm sạch da đầu một cách hiệu quả  cho tóc khỏe mạnh và đầy sức sống.


2. Thuốc khử mùi tóc:

Đổ đầy một chai xịt với khoảng 70ml nước và vài giọt dầu bưởi thiết yếu. Phun trực tiếp  tóc và da đầu bằng hỗn hợp này sau khi gội đầu và làm khô tóc. Tình dầu bưởi vương lại trên mái tóc  sẽ để lại hương thơm tươi mái ngọt ngào. 

3. Làm sạch tóc:

Chất tẩy rửa dễ làm này sẽ làm sạch tóc và loại bỏ tất cả các chất bẩn, muối và clo.

Các công thức làm sạch bao gồm ½ cốc soda, 1 cốc nước ép bưởi, 1 cốc nước chanh, và 2 giọt tinh dầu bưởi (để khôi phục sức sống và tỏa sáng). Thêm tất cả các thành phần vào chai xịt. Sau khi gội đầu tóc còn đang ẩm, bạn trực tiếp phun lên tóc. Chải qua tóc và để nó ở lại trong 5 phút. Gội sạch trở lại với dầu gội và dầu xả hay dùng. Lặp lại quy trình này 2 lần/ 1 tuần đối với tóc khô và hư tổn để tóc được nuôi dưỡng nhiều hơn. 


Qúa trình sử dụng dầu gội và dầu xả bạn cũng nên lưu ý sử dụng những loại dầu gội thảo dược dịu nhẹ, ví dụ như bộ dầu gội và dầu xả thảo dược của Kaminomoto sản phẩn đến từ Nhật Bản (http://kaminomoto.com.vn/), giúp mái tóc được nuôi dưỡng trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.
Previous
Next Post »
0 Komentar