Phương pháp trị gàu hiệu quả với thảo dược thiên nhiên


Những chị em bị gàu sẽ hiểu cảm giác bức bối khi mình đã dùng mọi cách từ các loại dầu gội trị gàu đắt tiền đến các cách trị gàu được hướng dẫn thực hiện tại nhà nhưng cuối cùng gàu vẫn quay trở lại thậm chí một số loại dầu gội còn gây phản ứng hóa học khiến da đầu ửng đỏ,mẩn ngứa. Để chấm dứt tình trạng này, chị em hãy thử ngay cách trị gàu hiệu quả từ 3 loại thảo dược thiên nhiên này.





Gàu xuất hiện khi vùng da đầu bị tổn thương làm lớp da bong tróc tạo thành những mãng trắng rụng và vương trên tóc khi chúng ta dùng tay gãi. Gàu không chỉ làm ngứa ngáy mà còn khiến chị em thiếu tự tin vì mái tóc mất đi vẻ suông mượt, mịn màng vốn có.


>>>Xem thêm: thuốc kích thích mọc râu kaminomoto nhật bản


Trị gàu hiểu quả với 3 loại thảo dược thiên nhiên



Để chấm dứt tình trạng này, thay vì tốn bộn tiền để mua các sản phẩm trị gàu đặc trị thì chị em hãy thử với 3 loại thảo dược thiên nhiên này vừa hiệu quả lại giúp chị em khắc phục được tình trạng gàu trên da đầu.



1. Mặt nạ bằng bột lá móng


Lá móng được xem là một loại thảo dược quý, có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và làm đẹp. Phụ nữ Ấn Độ xưa đã biết cách sử dụng bột lá móng để loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu nghiệm.


- Cách làm:


Dùng một lượng bột lá móng vừa đủ (tùy vào mảng gàu trên da đầu chị em lớn hay nhỏ), 2-3 thìa nước cốt chanh, đập thêm 1 quả trứng gà để tăng cường hiệu quả chăm sóc tóc.
Trộn hỗn hợp bột lá móng, trứng gà, nước cốt chanh đều tay để thu dược hỗn hợp mặt nạ trị gàu hoàn hảo.
Bôi hỗn hợp trên lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng khăn quấn lại ủ thêm nữa tiếng rồi gội đầu sạch với nước.




2. Hạ cà ri



Hạt cà ri sau khi ngâm qua đêm sẽ trở thành thảo dược trị gàu hiệu quả, hạt cà ri là giải pháp rẻ tiền, dễ thực hiện và hiệu quả nhất hiện nay, chị em có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu này ở bất kỳ nơi nào.

- Cách làm:

Lấy 2 thìa hạt cà ri đổ thêm 1 cốc nước rồi ngâm qua đêm đến khi thấy hạt cà ri mềm và mịn là được.
Ngày hôm sau, lấy hạt cà ri đã ngâm qua đêm để gội đầu. Sau đó, dùng hạt cà ri này massage nhẹ nhàng lên da đầu và ủ trên tóc trong khoảng nữa tiếng. Sau cùng, gội sạch lại với nước.




3. Lá húng quế


Được mệnh danh là loại rau thơm đặc biệt chỉ có ở miền Bắc, các thành phần trong lá húng quế có lợi cho việc kháng khuẩn và trị nấm tự nhiên. Do đó, có thể dùng để loại bỏ gàu và giảm rụng tóc hiệu quả.


- Cách làm:

Lấy lượng lá húng quế vừa đủ đem rửa sạch, băm nhỏ, sau đó trộn cùng ít nước sạch. Nước lá húng quế dùng để bôi trực tiếp lên da đầu kết hợp massage nhẹ nhàng.

Lưu lại trên tóc và ủ thêm khoảng 30 phút nữa, sau đó xả sạch với nước là xong.







Trên đây là 3 cách trị gàu với những loại thảo dược thiên nhiên vừa rẻ tiền lại an toàn. Ngoài ra, nếu chị em gặp phải tình trạng rụng tóc thì có thể tham khảo thêm dỏng sản phẩm thuốc trị rụng tóc thảo dược của kaminomoto, giúp kích thích tóc mọc một cách tự nhiên và an toàn tuyệt  đối cho da đầu.
Previous
Next Post »
0 Komentar