Bí quyết chăm sóc tóc bóng khỏe vào mùa hè


Cũng giống như da, tóc sẽ bị yếu đi và hư tổn nếu không được chăm sóc đúng cách. Nhất là vào mùa kè, khi nhiệt độ tăng cao và môi trường nhiều khói bụi, nếu cứ để mặc tóc thì chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có dịp sở hữu mái tóc khô cong và thiếu sức sống. vậy nên hãy nhanh chóng lưu lại những bí kíp bỏ túi giúp tóc bóng khỏe suốt cả mùa hè sau đây nhé.



Luôn đội mũ khi đi ngoài trời



Nếu bạn không muốn ánh nắng của mặt trời trong mùa hè thiêu đốt mái tóc của mình thì có thể không cần đội mũ khi đi ngoài trời. Cách nhanh chóng và đơn giản nhất giúp chị em bảo vệ mái tóc của mình trong thời tiết nắng nóng là một chiếc mũ rộng vành. Trừ khi đi xe máy cần phải đội mũ bảo hiểm, khi đi dạo ngoài trời, hãy dùng những chiếc mũ rộng vành để che đầu và khuôn mặt của mình. Mái tóc nên được cuộn hoặc búi gọn gàng đủ để trốn nắng bên dưới chiếc mũ.






Dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên



Ánh nắng, nước hồ bơi, nước biển,… chính là những tác nhân chính khiến tóc mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô xơ. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là thường xuyên dưỡng ẩm cho mái tóc của mình với các loại mặt nạ, kem ủ chuyên dụng hoặc từ thiên nhiên.




Hạn chế sử dụng máy sấy



Vào mùa hè, tóc thường không mất quá nhiều thời gian để khô tự nhiên. Vì vậy, tốt nhất, hãy hạn chế sử dụng máy sấy. Luồng gió mạnh và nhiệt độ từ máy sấy có thể khiến tóc khóc thét và khô xơ nhanh hơn.

Nếu như bắt buộc phải dùng máy sấy, đừng quên xịt dưỡng trước và sau khi sấy để đảm bảo tóc không mất đi quá nhiều dưỡng chất và độ ẩm tự nhiên.



Búi tóc gọn gàng



Trong những trường hợp không thể đội mũ, búi tóc có thể là giải pháp hữu hiệu bảo vệ mái tóc của bạn những ngày nắng nóng. Bình thường, chân tóc là phần bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ánh mặt trời. Do đó, hãy búi tóc cao trên đỉnh đầu sau khi thoa một lớp dầu dưỡng, dầu xả khô lên để giữ các lớp tóc bên trong luôn giữ được độ ẩm nhất định. Phần tóc phía ngoài sẽ không được bảo vệ, nhưng chân tóc sẽ giữ được độ khỏe nhất định.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng nhiều cặp tăm thay cho chun buộc để tránh làm tóc bị tróc, gãy và xơ rối.





Hạn chế gội đầu thường xuyên



Mùa hè có thể khiến mái tóc nhanh bẩn hơn bình thường, tuy nhiên không nên lạm dụng việc gội đầu.


Mùa hè nóng nực, khói bụi, mồ hôi tiết ra nhiều có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và muốn gội đầu liên tục. Tuy nhiên một trong những lời khuyên quan trọng nếu muốn có mái tóc mượt mà là hạn chế gội đầu quá thường xuyên. Bởi lẽ, hầu hết các loại dầu gội đầu đều có chứa thành phần hóa chất và sulfat có thể làm khô các loại dầu tự nhiên trên da dầu, dẫn tới tình trạng chân tóc bị yếu và hư tổn. Hàng tuần, bạn nên gội khoảng từ 2 – 3 lần. Tuy nhiên, trong trường hợp da đầu bạn quá nhiều dầu và gây khó chịu, hãy thử dùng dầu gội khô làm giải pháp tình thế nhé!


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Website tư vấn dòng sản phẩm http://kaminomoto.com.vn
Hotline: 0901408086 - 0947494343
Previous
Next Post »
0 Komentar