Bạn Nên Tránh Những Việc Này Để Hạn Chế Gây Hại Cho Tóc Khi Gội

Mái tóc thường xuyên phải chịu những tác động từ bên ngoài môi trường, do đó thường hay bị tổn thương nếu không được chăm sóc.  Gội đầu đúng cách là điều mà bạn cần thực hiện để giảm bớt sự tổn thương cho tóc. Hãy xem bài viết dưới đây để biết được những việc nên cẩn thận khi gội đầu.




Nhiệt độ nước mát.


Nhiệt độ nước là điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên. Trong thời tiết lạnh đặc biệt, bạn nên sử dụng nước ấm và không quá nóng để hạn chế những hư tổn khi gội đầu. Gội đầu cho tóc bằng nước nóng làm cho  lớp biểu bì phồng lên nhiều hơn. Việc phồng lớp biểu bì do nước nóng gây ra sẽ  khiến lớp cấu trúc tóc bị hư hại. Nước nóng tuy có thể làm sạch da đầu và loại bỏ dầu tốt hơn nhưng cũng có thể dễ làm cho tóc bị khô hơn.


Rửa sạch dầu gội sau khi tắm.


Hãy chắc chắn bạn đã xả thật sạch dầu gội đầu của bạn để hạn chế các thành phần hóa học bám dính trên da đầu. Các chất hoạt động bề mặt, đặc biệt là những hạt nhỏ hơn sẽ xâm nhập và gây hại cho nang tóc. Để chúng trên tóc mà không rửa đúng cách có thể gây tổn thương bên trong cho protein của tóc.


Hạn chế chải tóc khi đang ướt.


Khi tóc ướt là lúc chúng yếu nhất. Sợi tóc sẽ dễ bị đàn hồi và kéo căng khi tóc còn ẩm ướt. Nó trải dài và mở rộng dễ dàng hơn.  Chải tóc ngay khi còn ướt sẽ làm vỡ cấu trúc của sợi tóc, làm tóc yếu và dễ rụng hơn.


Không nên chà sát tóc bằng khăn quá mạnh.


Bạn không nên xoắn tóc của mình khi ướt sẽ sẽ dễ làm căng các lớp biểu bì, làm sợi tóc trở nên yếu hơn rất nhiều. Cũng giống như chải tóc ướt, các hành động cọ xát trên tóc có thể gây ra thiệt hại cơ học cho các sợi ướt. Các lớp biểu bì trở nên thô ráp, các sợi tóc bị gãy dễ dàng hơn, tóc bị vướng víu hơn.






Bạn có thể sử dụng dầu gội dưỡng tóc Nhật Bản http://kaminomoto.vn/dau-goi-tri-rung-toc-nhat-ban-dau-goi-moc-toc-chua-rung-toc-tot-nhat-id19.html sẽ là sự lựa chọn giúp bạn cải thiện sức khỏe tóc,  nuôi dưỡng các nang lông tốt hơn. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả nhanh chóng. 
Previous
Next Post »
0 Komentar