Rụng tóc nhiều là bệnh gì?

Rụng tóc là vấn đề hư tổn tóc diễn ra rất phổ biến hiện nay ở cả nam giới và nữ giới, người trẻ lẫn người già. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của sống về lâu dài. Vậy rụng tóc nhiều là bệnh gì? Làm sao để chấm dứt? Bạn hãy theo dõi bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!

Khi nào xác định là tóc rụng nhiều?


Mỗi người chúng ta có khoảng 100.000 sợi tóc. Mỗi ngày sẽ có khoảng 40-60 sợi tóc rụng đi, phụ thuộc vào việc tóc bạn nhiều hay ít, tuổi tác của bạn cũng như vòng đời sinh trưởng của tóc.
Tóc được xác định là rụng nhiều nếu bạn có các dấu hiệu sau đây:
  • Rụng trên 100 sợi mỗi ngày.
  • Rụng nhiều khi gội đầu.
  • Vuốt nhẹ tay lên tóc thấy tóc rụng.
  • Tóc rụng nhiều trên gối khi ngủ dậy.
  • Tóc thưa thớt, thấy rõ da đầu (đối với nữ) và tóc rụng từng mảng, gây hói nhẹ (đối với nam)

Rụng tóc nhiều là bệnh gì?


Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rụng tóc nhiều:
  • Mất cân bằng nội tiết tố nam nữ.
  • Căng thẳng, stress kéo dài.
  • Thiếu dinh dưỡng.
  • Do yếu tố di truyền.
  • Lạm dụng hóa chất làm đẹp.
Ngoài ra, rụng tóc nhiều còn có thể xảy ra do những nguyên nhân bệnh lý sau:

Bệnh lý tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp, cụ thể là suy tuyến giáp khiến hàm lượng hormone trong cơ thể bị suy giảm. Khi lượng hormone tuyến giáp mất cân bằng sẽ cản trở quá trình trao đổi chất, dẫn đến nhiều nang tóc không hoạt động, từ đó tóc ít mọc và thưa dần.

Bệnh lý viêm nhiễm da đầu

Các loại nấm tóc ký sinh trên các tế bào chết của tóc làm lây lan ra toàn bộ da đầu sẽ dẫn đến các loại viêm da đầu, nhiễm trùng khiến tóc thưa yếu, dễ rụng. 

Rối loạn hệ thống miễn dịch 

Khi hệ miễn dịch bị rối loạn, cơ thể có thể bị nhầm lẫn nang tóc là yếu tố lạ xâm nhập, dẫn đến cơ thể hình thành kháng thể để đào thải các tế bào nang tóc. Trong đó đặc biệt là tế bào mầm tóc bị hủy hoại dẫn đến quá trình rụng tóc đến nhanh và sớm hơn bình thường.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ sẽ gây ra mất cân bằng hormone làm cho cơ thể sản sinh ra quá nhiều nội tiết tố nam thay vì nội tiết tố nữ. Đây là nguyên nhân khiến tóc bị rụng nhiều trong khi  lông ở mặt và những nơi khác trên cơ thể thì lại mọc nhiều quá mức cần thiết.

Thiếu máu, thiếu chất

Phụ nữ do kinh nguyệt, mang thai, sinh nở sẽ dẫn đến việc thiếu hụt máu và các chất dinh dưỡng quan trọng như kẽm, protein, sắt,... Khi hàm lượng dinh dưỡng không đầy đủ, các tế bào mầm tóc bị thiếu nuôi dưỡng, thiếu sức sống, tóc mọc yếu và dễ rụng hơn bình thường.

Làm sao để chấm dứt tình trạng rụng tóc?


Làm sao để chấm dứt rụng tóc

1. Gặp bác sĩ
Ngay khi thấy tóc rụng nhiều và không biết rụng tóc nhiều là bệnh gì, bạn nên tìm gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để thực hiện sinh thiết da đầu, xét nghiệm máu nhằm xác định mức độ và nguyên nhân gây rụng tóc.

2. Sử dụng sản phẩm kích thích mọc tóc
Tóc rụng nhiều sẽ khiến bạn thiếu tự tin vì bị hé lộ những mảng da đầu. Để khắc phục tình trạng này, giải pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sử dụng thuốc mọc tóc.

thuốc kích thích mọc tóc kaminomoto

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc mọc tóc. Trong đó, thuốc mọc tóc Kaminomoto là sản phẩm được rất nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao bởi khả năng khắc phục tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả trong thời gian ngắn.

  • Isopropylmethylphenol: Can thiệp vào việc tái tạo các mầm bệnh có hại trên da đầu bằng hoạt động khử trùng, và ngăn ngừa ngứa và gàu.
  • D-Pantothenyl: Ngăn ngừa viêm da, rụng tóc và thúc đẩy mọc lại tóc bằng cách kích thích trao đổi chất của da.
  • DL-α-Tocopheryl Acetate: Tăng tốc lưu thông máu của da đầu và chân tóc bằng cách mở rộng các mạch máu ngoại biên.
  • Axit Salicylic: Loại bỏ gàu bằng chức năng làm mềm và hòa tan Keratin.
  • Tricnameusextract: Tăng tốc độ mọc tóc bằng cách khuyến khích các chức năng tế bào của da đầu và chân tóc, và kích hoạt lưu thông máu.
  • Kamigen: Thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách khuyến khích các chức năng tế bào của da đầu và chân tóc, và kích hoạt lưu thông máu.
  • CS-Base: Khuyến khích các chức năng tế bào của da đầu và chân tóc.

Nếu bạn thắc mắc rụng tóc nhiều là bệnh gì và cách để chấm dứt tình trạng rụng tóc thì những chia sẻ trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Previous
Next Post »
0 Komentar