Tóc bạc sớm và cách điều trị

Hiện tượng tóc bạc sớm xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Tóc bạc sớm khiến bạn trở nên già nua và thiếu tự tin về ngoại hình của mình. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm và cách điều trị như thế nào? Bạn hãy theo dõi bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!

Tóc bạc sớm là gì?


Tóc bạc là biểu hiện của sự già, suy giảm cả về thể chất lẫn tinh thần, bình thường trên 40 tuổi tóc mới bắt đầu bạc. Tuy nhiên, có nhiều người sức khỏe tốt, đang độ tuổi thanh xuân (18 – 25 tuổi hoặc trẻ hơn) mà mái đầu đã điểm hoa râm (xuất hiện nhiều tóc bạc) y học gọi là chứng tóc bạc sớm. 

Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Tuy nhiên dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu bạn cần quan tâm.

Do gen di truyền

Các nghiên cứu cho thấy, di truyền là một trong những yếu tố mang tính quyết định về thời gian bạc tóc. Đây là yếu tố chúng ta không thể thay đổi được. Theo đó, những người có ông bà, cha mẹ bị tóc bạc sớm thì khi bạn độ tuổi 18-25 sẽ gặp phải tình trạng này.

Rối loạn tuyến giáp

Rối loạn tuyến giáp là nguyên nhân khiến việc sản xuất hormone trong cơ thể bị ứ đọng, dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Khi tuyến giáp bị rối loạn, tóc cũng trở nên khô, chẻ ngọn và dễ gãy rụng hơn.

Thiếu cân bằng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng không cân bằng là nguyên nhân gây nên nhiều loại bệnh cho cơ thể. Đặc biệt là khi thiếu hụt vitamin B12, tóc của bạn sẽ nhanh chóng bị bạc.

Hút thuốc lá quá nhiều

Khi nam giới hút thuốc lá nhiều, chất nicotin trong thuốc lá sẽ là "sát thủ âm thầm" biến mái tóc đen thành trắng nhanh chóng. Vì sau khi phải hít nicotin, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng co thắt mạch máu dẫn đến việc lưu thông máu kém. Điều này khiến máu không thể đến được với da đầu để tiếp tục nuôi dưỡng chân tóc, gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở nam giới.  

Stress, trầm cảm, căng thẳng kéo dài

Các triệu chứng về rối loạn thần kinh: stress, trầm cảm, căng thẳng kéo dài, suy nghĩ nhiều,… cũng là nguyên nhân khiến tóc bạn nhanh bạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung.

Lạm dụng thuốc nhuộm tóc
Việc nhuộm tóc giúp những người bị bạc tóc trước tuổi tự tin hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tại Đại học Harvard (Mỹ), những sản phẩm như thuốc nhuộm tóc thường chứa nhiều hydrogen peroxide. Đây là thành phần khiến tóc yếu và nhanh bạc hơn ở nữ giới.  
Ngoài ra, nhuộm tóc còn có thể gây ra một số tai biến do thuốc nhuộm như viêm da tiếp xúc, tóc bị tổn thương, gãy rụng nhiều.

Tóc bạc sớm và cách điều trị hiệu quả nhất


Hiện tại chưa có biện pháp điều trị tận gốc tóc bạc sớm. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi hiện tượng này bằng những việc làm sau đây.

Giảm stress
Căng thẳng luôn để lại trên khuôn mặt và cơ thể bạn những dấu vết lão hóa không thể xóa nhòa. Do đó, bạn cần cố gắng giảm thiểu stress trong cuộc sống bằng việc xây dựng một thời gian biểu sống và làm việc hợp lý, luôn thư giãn tinh thần bằng việc tập luyện và nghỉ ngơi.

Xây dựng chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng

Ngoài vitamin B12, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, sắt và canxi vì chúng có lợi cho sự phát triển của nang tóc, da đầu. Bên cạnh đó cũng nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành,… Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.

Chăm sóc tóc bằng dầu gội phù hợp

Khi tóc bị bạc sớm, bạn nên giữ độ ẩm cho tóc bằng cách gội đầu thường xuyên với các loại dầu gội dịu nhẹ có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, lành tính, chẳng hạn như dầu gội Kaminomoto Nhật Bản.
Những ai thích hợp sử dụng dầu gội thảo dược Kaminomoto?
  • Người bị rụng tóc do: suy nhược cơ thể, mất cân đối chất dinh dưỡng hoặc rụng tóc nhiều bất thường.
  • Người bị tóc bạc sớm.
  • Người có tóc yếu, dễ gãy, khô xơ và chẻ ngọn.
Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm và cách điều trị. Hy vọng sẽ là những gợi ý giúp bạn sớm khôi phục sự đen bóng và chắc khỏe cho mái tóc của mình. Chúc bạn thành công!

Previous
Next Post »
0 Komentar