5 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới phổ biến

Tình trạng rụng tóc ở nam giới thường có những chuyển biến phức tạp và khó xử lý hơn so với nữ, trong một vài trường hợp, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra một số vấn đề như hói đầu từng mảng, hói toàn bộ đầu. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới là do đâu, cách nào để có thể điều trị được tình trạng này?


1. Do điều trị bệnh bằng xạ trị

Xạ trị là phương pháp sử dụng các tia bức xạ ion để điều trị bệnh ung thư. Tuy nhiên, phương pháp này thường sẽ gây ra một số tác dụng phụ, kèm theo đó là những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2. Rụng tóc do thiếu máu

Một thành phần quan trọng trong máu đó chính là sắt, nếu cơ thể thiếu đi chất này sẽ gây ra một số bệnh về tim, căng thẳng mệt mỏi, rụng tóc, hệ miễn dịch bị suy giảm…

Nguyên nhân gây ra hiện tượng thiếu máu thường do việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, mất máu đột ngột, phụ nữ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt mất máu nhiều, các phương pháp phẫu thuật…

Để bổ sung lượng sắt trong cơ thể, bạn cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt để nuôi dưỡng hồng cầu, tăng cường sản sinh máu.

3. Rụng tóc do di truyền

Di truyền, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thường thấy ở cả nam lẫn nữ. Bệnh này có thể xuất hiện ở mọi tuổi tác, rất khó để phòng ngừa được. Thông thương, trong gia đình có thành viên bị rụng tóc hói đầu, thì nguy cơ di truyền rất cao.

Nếu phát hiện sớm bệnh rụng tóc do di truyền, bạn nên chủ động điều trị để tránh tình trạng bệnh kéo dài, rất khó để điều trị.

4. Rụng tóc do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, bệnh thường gặp ở nam và nữ sau độ tuổi 30. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này đó chính là sự suy giảm Testosterone trong máu, khi cơ thể không đủ lượng hormone này thì một loại hormone mới được tăng sinh gọi là DHT. Hoạt tính DHT gấp 5 lần so với hormone thông thường.

Sự xuất hiện của DHT sẽ khiến cho các nang tóc con dần bị teo và thu hẹp lại rất khó để sản sinh ra lượng tóc mới. Ngoài ra, lượng hormone này còn kích thích tăng cường bã nhờn trên da đầu, khiến cho tóc mỏng yếu, dễ gãy rụng.

5. Rụng tóc do căng thẳng kéo dài

Căng thẳng kéo dài thường xuyên khiến cơ thể không ổn định, điều này sẽ gây ra một số vấn đề trên cơ thể, tiêu biểu là hiện tượng rụng tóc. Để có thể cải thiện được tình trạng này thì bạn nên chăm sóc cơ thể thường xuyên hơn, luyện tập thể thao, yoga cũng là một biện pháp đáng kể giúp cải thiện tình trạng này.

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới, cần xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc để chữa trị kịp thời. Đa số các bệnh rụng tóc ở nam giới thường rất khó để tự hồi phục, chính vì vậy bạn cần chủ động điều trị sớm, tránh để lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt.

Nguồn: kaminomotonhatban.com
Previous
Next Post »
0 Komentar