Tìm Hiểu Một Số Loại Telogen Effluvium Liên Quan Tới Mái Tóc Của Bạn


Mái tóc được biết đến như là thành phần giúp bảo vệ và làm đẹp cho vẻ ngoài của bạn. TUy nhiên, nhiều người lại không biết rõ nguồn gốc và sự phát triển của mái tóc.  Và từ khi mỗi sợi tóc bắt đầu mọc cho đến khi nó rụng nhiều năm sau đó, nó sẽ trải qua bốn giai đoạn: anagen, catagen, telogen và exogen. Hãy cùng xem bài viết này để biết rõ hơn về một số loại Telogen Effluvium liên quan tới sự phát triển của mái tóc nhé.



Các loại khác nhau của Telogen Effluvium

Có nhiều loại khác nhau của telogen effluvium. Chúng được gây ra bởi các trường hợp khác nhau và gây ra rụng tóc theo những cách khác nhau.

Đầu tiên là một cú sốc của một số loại gây ra sự gián đoạn tạm thời cho chu kỳ tóc. Một khi sự kiện gây ra sự gián đoạn kết thúc, các nang tóc sẽ trở lại trạng thái phát triển và bắt đầu tạo ra các sợi tóc mới khá nhanh. Những sự kiện này có thể bao gồm:

sinh con

sốt cao

giảm cân đột ngột hoặc cực đoan

phẫu thuật

bệnh nặng

căng thẳng cảm xúc nghiêm trọng

Một loại telogen effluvium khác có thể xảy ra khi kích hoạt làm gián đoạn chu kỳ tóc đang diễn ra, ví dụ, rối loạn tuyến giáp hoặc thiếu dinh dưỡng. Do sự kích hoạt liên tục, sự khởi đầu của rụng tóc diễn ra từ từ hơn và nó kéo dài lâu hơn. Trong loại này, thay vì một tỷ lệ lớn lông đột nhiên bước vào giai đoạn telogen, những sợi lông sẽ được nghỉ ngơi như bình thường nhưng sẽ ở đó lâu hơn. Điều này làm trì hoãn sự quay trở lại giai đoạn tăng trưởng, và cuối cùng, số lượng nang tóc ở trạng thái telogen phát triển trong khi ít nang lông mọc tóc hơn. Hiệu quả là làm mỏng dần dần và tổng thể của tóc mà không bị rụng nhiều.




Bạn nên cân nhắc điều chỉnh cảm xúc của mình, cố gắng hạn chế xúc động mạnh. Dùng dầu gội Kaminomoto để các nang tóc được nuôi dưỡng khỏe mạnh, massage da đầu khi gội giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu,  tóc khỏe và hạn chế tình trạng rụng một cách tốt nhất. 

Previous
Next Post »
0 Komentar