4 GIẢI PHÁP TỰ NHIÊN CHO DA ĐẦU KHÔ


Các biện pháp tự nhiên thường được sử dụng trong điều trị da đầu khô, một vấn đề về da rất phổ biến. Trong một số trường hợp, da đầu khô có thể được kích hoạt bởi các vấn đề môi trường (như không khí khô ngoài trời hoặc trong nhà), trong khi trong các trường hợp khác, da đầu khô có liên quan đến các tình trạng như gàu, chàm và bệnh vẩy nến.




Các biện pháp tự nhiên để làm dịu da đầu khô

Dầu tóc

Thoa dầu dưỡng tóc có thể giúp điều trị da đầu khô bằng cách phục hồi độ ẩm cho làn da của bạn. Những biện pháp khắc phục bao gồm:

dầu argan

Dầu dừa

Dầu jojoba

Dầu Neem

Một trong những loại dầu ít được biết đến có tác dụng như một phương thuốc chữa khô da đầu, dầu Brahmi từ lâu đã được sử dụng để tăng cường sức khỏe của da trong y học trị liệu. Dầu này chứa chiết xuất của các loại thảo mộc Bacopa monnieri và Gotu kola thường kết hợp với dầu mè hoặc dầu dừa.

Dầu cây chè

Mặc dù nghiên cứu về việc sử dụng bất kỳ loại phương thuốc tự nhiên nào trong điều trị da đầu khô là thiếu, nhưng có một số bằng chứng cho thấy dầu cây trà có thể có lợi trong việc điều trị gàu. Một loại tinh dầu được sử dụng lâu dài trong liệu pháp mùi hương, dầu cây trà đôi khi xuất hiện như một thành phần dầu gội, dầu xả và các sản phẩm dưỡng ẩm da đầu.

Trong khi một số nghiên cứu đã kiểm tra hiệu quả của dầu cây trà chống gàu, một báo cáo được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ năm 2002 chỉ ra rằng dầu gội làm giàu với dầu cây trà có thể giúp những người bị gàu nhẹ đến trung bình.

Trong nghiên cứu, 126 người (từ 14 tuổi trở lên) đã sử dụng dầu gội dầu cây trà 5% hoặc dầu gội giả dược mỗi ngày trong bốn tuần. Vào cuối cuộc nghiên cứu, những người được cho dùng dầu gội dầu tràm trà cho thấy sự cải thiện 41% về da đầu, ngứa và nhờn. Những người được cho dùng dầu gội giả dược, mặt khác, chỉ cho thấy sự cải thiện 11% trong các triệu chứng như vậy.

Axit béo omega-3

Một số người hành nghề y học thay thế cho rằng việc tăng lượng axit béo omega-3 có thể điều trị da đầu khô bằng cách cải thiện sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Có sẵn ở dạng bổ sung chế độ ăn uống (bao gồm dầu gan cá và bổ sung dầu nhuyễn thể), axit béo omega-3 cũng được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm như hạt lanh và trong cá có dầu như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu và cá trích.

Giấm táo

Giấm táo được quảng cáo là một phương thuốc tự nhiên cho da đầu khô liên quan đến gàu. Những người đề xuất cho rằng giấm táo có thể khôi phục lại sự cân bằng pH của da đầu và, đến lượt nó, ức chế sự phát triển quá mức của Malassezia furfur (một loại nấm giống như nấm men được cho là góp phần vào sự phát triển của gàu).

Một phương pháp điều trị điển hình cho da đầu khô bao gồm kết hợp một ít giấm táo trong nước. Sau khi đổ vào một chai xịt và sau đó xịt lên tóc và da đầu, hỗn hợp này được giữ trong 15 phút đến một giờ và sau đó xả sạch từ tóc. Những người đề xuất phương pháp này thường khuyên bạn nên sử dụng hỗn hợp khoảng một hoặc hai lần một tuần.





Những điều bạn nên biết trước khi sử dụng các biện pháp tự nhiên cho da đầu khô

Mặc dù không phải tất cả các biện pháp khắc phục da đầu khô đều có thể có lợi cho làn da của bạn, nhưng điều trị da đầu khô bằng các sản phẩm tự nhiên thường được coi là an toàn. Hãy thử kiểm tra một số biện pháp khắc phục da đầu khô để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Mặc dù trong nhiều trường hợp, da đầu khô chỉ là vấn đề thẩm mỹ, đôi khi nó có thể xuất phát từ các tình trạng như bệnh vẩy nến (một vấn đề sức khỏe mãn tính có thể dẫn đến ngứa dữ dội và do đó, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da do vi khuẩn do gãi thường xuyên).

Nếu da đầu khô của bạn vẫn tồn tại hoặc đi kèm với các triệu chứng như sưng khớp, móng tay bị bong tróc và vảy bạc trên da, hãy đảm bảo tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thay vì tự điều trị bằng các biện pháp tự nhiên. Tự điều trị và tránh hoặc trì hoãn chăm sóc tiêu chuẩn có thể có hậu quả nghiêm trọng.
Nếu tóc có những dấu hiệu như rụng tóc với số lượng lớn với tần suất cao bạn có thể dùng dầu gội Kaminomoto để cải thiện tình hình một cách hiệu quả nhất.

Previous
Next Post »
0 Komentar