Những thực phẩm giúp tóc đen mượt chắc khỏe


Sợi tóc mỏng mất sắc  tố, kém đàn hồi và dễ gãy rụng là biểu hiện của việc tóc không khỏe mạnh hoặc thiếu hụt về dưỡng chất. Vậy phải ăn gì để tóc đen mượt khỏe mạnh, quyến rũ và giảm gãy rụng xơ yếu. Hãy cùng thuốc mọc tóc nhật bản tham khảo ngay sau đây.



Ăn gì để tóc đen mượt chắc khỏe?



Cũng giống như những cơ quan khác trên cơ thể chỉ khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và chăm sóc đúng cách tóc mới có thể phát triển khỏe mạnh được. Tóc mỏng, bị mất sắc tố không còn có màu đen nguyên thủy là những biểu hiện xấu do không có đủ dưỡng chất cần thiết cung cấp cho sự phát triển của tóc. Để có mái tóc đen mượt khỏe mạnh các bạn có thể sử dụng  1 số nguyên liệu sau:




Đậu đen giúp tóc đen mượt chắc khỏe


Theo Đông Y đậu đen có vị ngọt, tính thanh mát có khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc tiêu viêm đặc biệt có tác dụng giúp tóc lấy lại sắc tố và đen mượt trở lại. Có nhiều cách sử dụng đậu đen để làm tóc đen mượt.

Đậu đen phơi khô: dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần và nhai kỹ sau đó chiêu với nước muối nhạt.
Bột đậu đen và dược liệu: dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, hàng ngày ăn khoảng 30g.
Nước đậu đen: nếu dùng đậu đen bị ngán, có thể đem nó rang chín, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.


Dùng cỏ mực để tóc đen trở lại



Cỏ mực trong dân gian còn gọi là cỏ nhọ nồi cũng là 1 trong những nguyên liệu được cha ông ta sử dụng trong việc điều trị tóc bạc sớm.

Dùng cỏ mực giã nát lọc lấy nước cốt đun trên ngọn lửa nhỏ để cô đặc thành cao rồi trộn với mật ong và nước ép gừng cô đặc tiếp lần 2 rồi bảo quản trong lọ thủy tinh. Mỗi ngày dùng 1 thìa nhỏ hòa cùng nước ấm hoặc rượu có thể giúp chữa bệnh tóc bạc sớm, cho mái tóc đen mượt giảm gãy rụng.


Uống hà thủ ô để tóc đen mượt



Dân gian có câu “muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô” thực tế hà thủ ô là  1 trong những vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng tăng cường khí huyết, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào, tóc đen mượt, trị bệnh rụng tóc, tóc bạc sớm. Cách thực hiện như sau:

Bạn cắt nhỏ 20g hà thủ ô sau đó đun với 1 lít nước sôi cùng 20g táo mèo trong vòng 15- 20 phút, sử dụng thay nước trà hàng ngày để nuôi dưỡng tóc.




Bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ


Bên cạnh sử dụng 1 số nguyên liệu thuốc Đông y các bạn cũng cần bổ sung 1 số thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin tốt cho sự phát triển của tóc.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A: vitamin A có tác dụng tổng hợp sắc tố melanin giúp tóc đen mượt tự nhiên.

các loại hạt họ đậu, nên ăn nhiều dầu thực vật, các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin cũng là nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.



Bổ sung dưỡng chất trực tiếp cho tóc



Tóc bạc, dễ gãy rụng thường do tóc không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Vì vậy, áp dụng các khẩu phần ăn giúp tóc đen mượt chắc khỏe sẽ phần nào giúp tóc giảm gãy rụng. Tuy vậy với tình trạng tóc bạc, gãy rụng nhiều thì cách bổ sụng dưỡng chất từ thực phẩm cũng không thực sự hiệu quả.



Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Website tư vấn thuốc mọc tóc nhật bản Kaminomoto
Hotline: 0901408086 - 0947494343




Previous
Next Post »
0 Komentar