Nguyên Nhân Và Cách Trị Ngứa Da Đầu


Da đầu bị ngứa đang cảnh báo tình trạng da đầu của bạn không được nuôi dưỡng đầy đủ làm cho tóc yếu dần làm cho tóc rụng. Cần làm gì để trị ngứa da đầu và rụng tóc nhiều hiệu quả nhất?Trước khi đưa ra lời giải, bài viết sẽ nêu ra các nguyên nhân khiến ngứa đầu để từ đó chọn cách điều trị bằng thiên nhiên phù hợp nhất.



1. Nguyên nhân nào khiến da đầu bị ngứa điên lên?



Tình trạng da đầu bị ngứa, nhiều gàu, rụng tóc nhiều không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn là dấu hiệu xấu của tóc. Da đầu không được nuôi dưỡng khỏe mạnh khiến tóc kém phát triển, dễ bị xơ rối và gãy rụng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?


– Da đầu bị ngứa do nhiều gàu: Gàu xuất hiện chính là sự phát triển quá mức của các nấm men trên da đầu. Gây nên tình trạng viêm và ngứa, khiến da đầu bị ngứa , khó chịu cho người bệnh.


– Bị dị ứng với thuốc nhuộm, dầu gội hay các sản phẩm chăm sóc tóc cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da đầu và rụng tóc nhiều.


– Da đầu bị ngứa cũng có thể do tình trạng viêm nang tóc gây nên. Các nang tóc việm v bị bít kín không thể đào thải mồ hôi và chất nhờn khiến da đầu bạn ngày càng trở nên ngứa ngáy khó chịu.


– Nấm da đầu: Nhiều người bị nấm Trichophyton, trên da đầu có mảng da đỏ, có khi có mụn nước, mụn mủ, tiết dịch, đóng vảy, rất ngứa. Nấm da đầu không chỉ khiến da đầu ngứa mà còn khiến tóc rụng nhiều thành từng mảng hoặc đứt gãy sát chân tóc rất nguy hiểm.


– Ngoài ra ngứa đầu cũng có thể xuất phát từ 1 số nguyên nhân như vệ sinh da đầu và tóc không tốt. Một số bệnh bên trong cũng gây da đầu bị ngứa như bệnh tiểu đường, bệnh gan mật, bệnh vảy nến…


>>>Xem thêm: http://kaminomoto.com.vn/san-pham/thuoc-moc-long-mi-sp1172.html


2. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc nhiều bằng  thiên nhiên



Tinh dầu bưởi và sả có tác dụng trị ngứa da đầu đồng thời dưỡng tóc mềm mại, kích thích tóc mọc dày dặn hơn nên được nhiều chị em áp dụng.


Gội đầu bằng vở bưởi hoặc sả và bồ kết


Cách làm: Bạn hãy sử dụng vỏ bưởi hoặc lá bưởi để đun nước gội đầu, cũng có thể thêm vào đó vài củ sả hoặc bồ kết để có hiệu quả cao hơn. Dùng nước bưởi và sả để gội đầu đều đặn 3 -4 lần mỗi tuần để cách trị ngứa da đầu này mang lại hiệu quả tốt nhất.


Một cách trị gàu và ngứa da đầu đơn giản khác đó chính là dùng hỗn hợp giấm táo với chanh để ủ tóc. Axit tự nhiên có trong chanh và giấm giúp diệt khuẩn, tẩy tế bào chết và trị ngứa da đầu hiệu quả.





Cách trị gàu và ngứa da đầu bằng giấm với chanh


Cách làm: Bạn hãy dùng giấm gạo 1 lượng vừa đủ, hòa cùng nước cốt của 1 quả chanh dùng hỗn hợp này xoa lên da đầu và dùng khăn nóng để ủ tóc trong khoảng 1 tiếng rồi xả lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!



Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc nhiều bằng bia nóng


Có thể bạn chưa biết phương pháp ủ tóc bằng bia nóng là cách kích thích tóc mọc nhanh và giảm tình trạng da đầu bị ngứa rất hiệu quả.


Cách làm: Bạn chỉ cần hâm nóng bia sau đó dùng bia đó để ủ tóc liên tục thay khăn bông nóng để ủ tóc trong khoảng 1 giờ sau đó xả lại tóc thật sạch, tình trạng ngứa da đầu và rụng tóc nhiều sẽ được cải thiện đáng kể đấy!



Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Website tư vấn dòng sản phẩm http://kaminomoto.vn/
Hotline: 0901408086 - 0947494343
Previous
Next Post »
0 Komentar