Tìm Hiểu Về Bệnh Rụng Tóc Mảng Tròn


Rụng tóc mảng là căn bệnh thường hay xảy ra ở độ tuổi thanh niên và trung niên, bệnh làm người bị tự ti và là dấu hiệu xấu cho sức khỏe của bạn. Để khắc phục tình trạng rụng tóc từng mảng, các bạn cần có thông tin chính xác, cũng như nguyên nhân gây ra bệnh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.




 Khái niệm rụng tóc mảng tròn



Rụng tóc mảng là hiện tượng tóc rụng thành từng mảng trên đầu chứ không rụng đều, rải rác như bệnh rụng tóc bình thường. Hậu quả mà tình trạng rụng tóc mảng để lại là những mảng không tóc loang lổ trên đầu gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý của người mắc phải. Một số trường hợp vùng bị rụng tóc sẽ mọc lại sau một thời gian, một số trường hợp thì tóc không mọc lại nữa.



Xem thêm: thuốc trị rụng tóc nhật bản(http://kaminomoto.com.vn/)


Bản thân người bị rụng tóc mảng khó phát hiện ra điều này bởi tóc thường rụng ở vùng sau đầu. Vùng da xung quanh vùng tóc rụng hoàn toàn khỏe mạnh trong khi đó vùng bị rụng tóc sờ vào có biểu hiện hơi khô, cứng, đôi khi hơi đỏ nhẹ và thỉnh thoảng có biểu hiện ngứa.

  


Nguyên nhân nào gây ra bệnh rụng tóc mảng tròn



Rụng tóc từng mảng được xem là bệnh tự miễn. Trong hệ tự miễn của cơ thể, tế bào bạch huyết đóng vai trò bảo vệ cơ thể trước các kháng nguyên như vi khuẩn, virus …. Các bệnh tự miễn xuât hiện khi hệ tự miễn nhận định thông tin sai lầm khi cho rằng một phần nào đó của cơ thể là kháng nguyên.

Trong bệnh rụng tóc từng mảng, nhiều tế bào bạch cầu đã nhận diện sai khi nhận rằng các nang tóc là kháng nguyên.Chính vì thế mà quá trình đào thải kháng nguyên được kích hoạt.Chính vì thế mà nang tóc bị hủy hoại, không còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc nữa dẫn tới tóc rụng.Tuy nhiên vẫn chưa rõ được tại sao thường chỉ 1 vùng trên đầu bị rụng từng mảng.


Trong bệnh này, nang tóc bị ảnh hưởng cứ không bị phá hoại hoàn toàn.Điều đó có nghĩa là nếu ta ngăn chặn quá trình đào thải thì nang tóc hoàn toàn có thể mọc tóc lại bình thường.



Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Website tư vấn thuốc mọc tóc nhật bản Kaminomoto
Hotline: 0901408086 - 0947494343


Previous
Next Post »
0 Komentar