Bí quyết làm đẹp da và trị rụng tóc bằng nước vo gạo



Gạo là nguồn thực phẩm chính trong mọi bữa cơm của các gia đình. Gạo chứa nhiều tinh bột giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn chứa tinh năng ngăn rụng tóc hiệu quả mà ít người biết đến. Dưới đây là hướng dẫn về cách ngăn ngừa rụng tóc và cách trị rụng tóc tự nhiên với nước vo gạo…




Dưỡng chất chăm sóc tóc từ nước vo gạo



Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5. Vitamin B5 được biết đến với tính năng trị rụng tóc đồng thời kích thích các tế bào mang sắc tố đen trở nên đen hơn. Nhờ đó giúp tóc đen bóng và mượt mà.


>>> Xem thêm: thuốc mọc tóc nhanh dài hàng đầu Nhật Bản - Kaminomoto



Bên cạnh đó, trong nước vo gạo còn chứa vitamin A, C cùng một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, đồng. Những thành phần này giúp tóc trở nên chắc khỏe, giảm thiểu nguy cơ rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.






Nhờ thành phần cấu tạo trên, sử dụng nước vo gạo được coi như một biện pháp ngăn rụng tóc đem lại kết quả bất ngờ nếu chị em biết sử dụng đúng cách và chăm chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.



Sau khi đã lấy được nước vo gạo lần 2, chị em rót nước này vào một hũ kín. Sau khoảng 10 ngày, chị em sẽ thấy nước có mùi thơm và chua nhẹ. Lúc này, nước vo gạo đã trải qua quá trình lên men tạo ra các axit có công dụng bảo vệ tóc chắc khỏe. Do đó, sử dụng nước vo gạo tại thời điểm này mới có thể ngăn rụng tóc hiệu quả.



Bên cạnh đó, lưu giữ nước vo gạo trong hũ kín trước khi sử dụng đồng nghĩa với việc nâng cao hàm lượng vitamin C có sẵn trong nước cũng như giúp lưu giữ hàm lượng vitamin A.




Lưu ý khi thực hiện:  Chị em không nên vo gạo quá kĩ trong lần đầu vì điều này không chỉ làm giảm chất dinh dưỡng của gạo mà còn làm giảm chất dinh dưỡng trong nước vo gạo lần thứ 2.
Previous
Next Post »
0 Komentar