Tóc nhờn là gì? Làm gì khi tóc bị nhờn?

Tất cả chúng ta đều muốn mái tóc bóng mượt, nhưng quá nhiều dầu tự nhiên có thể khiến tóc bạn trông bóng nhờn và mất đi vẻ bồng bềnh. May mắn thay, có một số thay đổi nhanh chóng bạn có thể thực hiện cho thói quen chăm sóc tóc của mình để giảm bớt tóc dầu. Hãy đọc để tìm hiểu làm thế nào để khắc phục nhờn và dầu.

 

Tóc nhờn là gì?


Tóc nhờn (tóc dầu) là tình trạng tóc thường gặp ở nhiều người và biểu hiện là tóc bị nhờn và khô. Nguyên nhân chủ yếu là do sự tích tụ của dịch tiết tự nhiên từ tuyến bã nhờn ở da đầu. Tóc nhờn khi bị mãn tính thường đi kèm với tình trạng da nhờn ở trên cơ thể, da mặt bị mụn trứng cá. Tiêu thụ quá nhiều carbohydrate, chất béo, tinh bột và vệ sinh cá nhân kém, lâu ngày không gội đầu dẫn đến tích tụ bã nhờn trong nang lông.

Nguyên nhân gây ra tóc dầu?


Mỗi nang tóc được gắn vào một tuyến bã nhờn dưới da đầu. Tuyến bã nhờn tạo ra một loại dầu gọi là bã nhờn. Công việc của Sebum là giữ cho mái tóc của bạn ngậm nước, khỏe mạnh và mượt mà. Tuy nhiên, đôi khi da đầu có thể sản xuất quá nhiều dầu, dẫn đến tóc nhờn. Việc sản xuất dầu dư thừa này có thể xảy ra vì một vài lý do, bao gồm:
Thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì, mang thai hoặc thời kỳ của bạn
Thay đổi theo mùa trong độ ẩm và nhiệt độ
Thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục nhiều hơn
Ăn kiêng
Thói quen chăm sóc tóc không tốt, chẳng hạn như không gội đầu đủ hoặc thậm chí gội quá nhiều.
Tác dụng phụ của một số loại thuốc



9 cách khắc phục nhanh cho tóc nhờn


tóc nhờn là gì?

1. Hạn chế vuốt tóc


Liên tục chạm vào tóc của bạn có thể làm mái tóc thêm bóng dầu.Bởi vì chạm vào tóc sẽ làm chuyển dầu từ ngón tay đến các sợi tóc.

2. Điều chỉnh thói gội đầu


Nếu bạn gội đầu mọi lúc và tóc vẫn còn nhờn, bạn có thể đang gội đầu quá mức. Sử dụng dầu gội khắc nghiệt quá thường xuyên có thể tước dầu tự nhiên ra khỏi da đầu và tóc khiến chúng bị khô. Kết quả là, da đầu của bạn làm việc quá giờ để sản xuất dầu, và thường bù đắp quá mức, sản xuất nhiều hơn bạn cần.
Mẹo gội đầu nhanh: không bao giờ gội đầu nhiều hơn một lần mỗi ngày. Tốt hơn hết, hãy cố gắng cắt giảm dần để gội đầu hai đến ba lần mỗi tuần. Và luôn luôn sử dụng một loại dầu gội nhẹ nhàng như dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto, giúp làm sạch tóc mà không tước đi quá nhiều chất nhờn trên tóc và da đầu.

3. Thử một loại dầu xả khác


Có thể là dầu xả hiện tại của bạn quá nặng cho loại tóc của bạn. Hãy thử một điều hòa nhẹ thay thế. Dầu xả tăng trưởng Kaminomoto cung cấp cho tóc độ ẩm cần thiết mà không làm  bết  dính dư thừa dầu trên tóc. 
Vì da đầu của bạn dường như làm quá tốt công việc giữ ẩm cho tóc, bạn có thể chỉ cần thoa dầu xả vào ngọn tóc. Chỉ thoa dầu xả cho tóc từ mức tai và bên dưới để giảm bớt dầu ở chân tóc.



Previous
Next Post »
0 Komentar