NHỮNG NGUYÊN LIỆU GIÚP DA ĐẦU CỦA BẠN NHANH CHÓNG SẠCH NHỜN



Bạn cảm thấy không tự tin khi tóc luôn bị nhờn và bết lại. Da đầu thường xuyên bị ngứa và xuất hiện gàu. Kiểm soát nhờn là một trong các cách giúp bạn giải quyết những phiền toái trên. Cùng  những nguyên liệu xuất xứ từ tự nhiên, chúng ta có thể dùng để kiểm soát, ngăn ngừa hiện tượng da đầu nhờn gây khó chịu một cách hiệu quả và giúp cho bạn có được mái tóc khỏe và đẹp. 

Da đầu nhờn là hiện tượng lượng dầu trên da đầu được sản xuất lượng nhiều quá mức cần thiết khiến cho các sợi tóc luôn ở trong tình trạng dính bết không đẹp mắt, thậm chí trong nhiều trường hợp nó còn gây ra những mùi không mấy dễ chịu trên da đầu. Hiện tượng bã nhờn trên da đầu cũng  là nguyên nhân chính làm xuất hiện nhiều gàu và gây nên hiện tượng rụng tóc.


Đối với những phụ nữ có mái tóc bị ảnh hưởng bởi bã nhờn, da đầu nhờn quá nhiều sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tạo các kiểu tóc làm đẹp. 

Để da đầu được khô thoáng với mái tóc suôn mượt không bết dầu, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên. Những công thức từ các nguyên liệu này hoàn toàn không gây ra các phản ứng phụ khi sử dụng mà còn giúp mái tóc chắc khỏe từ bên trong. 


Dưới đây là 4 nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn thoát khỏi hiện tượng da đầu nhờn.

1. Sử dụng nước trà xanh

Nước trà xanh được biết đến với tác dụng làm tăng quá trình hưng phấn của hệ thần kinh, kéo dài tuổi thọ làn da mà còn giúp mái tóc khô thoáng nhờ tinh chất chống khuẩn. Trong nước trà xanh ngoài thành phần chống oxy hóa, còn có chất axit tannic có tác dụng kiểm soát hiệu quả việc sản xuất bã nhờn trên da đầu. 

Sử dụng nước trà xanh để  gội đầu sau đó tiến hành massage xoa bóp lên mái tóc và da dầu  ủ khoảng 10 trước khi gội đầu  là cách hiệu quả để ngăn cặn dầu nhờn trên da đầu.

2. Giấm rất tốt để ngăn ngừa nhờn

Giấm vốn là loại nguyên liệu có tính chất tẩy rửa nhẹ, nó có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên sợi tóc và da đầu nhờn. Vì độ dịu nhẹ nên khi dùng dấm, sức khỏe da đầu của chúng ta không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó axit acetic còn giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế tiết bã nhờn trên da đầu. 

Hòa một thìa giấm trắng hoặc giấm táo cùng với một bát nước lọc, sau đó dùng hỗn hợp này xoa bóp massage lên da đầu trước khi tiến nhành gội đầu. Thực hiện theo cách này mỗi lần gội đầu bạn sẽ thấy độ nhờn trên tóc và da đầu giảm rõ rệt. 


3. Nước cốt chanh và sữa chua cũng rất tốt

Nước chanh có tính axit vì vậy nó có khả năng làm sạch bụi bẩn giúp kiểm soát nhờn trên da đầu và trên tóc,. Sữa chua cung cấp cho da đầu và tóc độ ẩm thích hợp mà không ảnh hưởng đến sự khô thoáng của da đầu. 

Vắt một quả chanh để lấy nước cốt sau đó trộn với một hộp sữa chua, tạo thành một hỗn hợp bạn áp dụng hỗn hợp này cho mái tóc của mình, ủ trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước mát và dầu gội dịu nhẹ

4. Sử dụng lòng trắng trứng gà hiệu quả.

Lòng trắng trứng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tính năng làm se tuyệt diệu đối với làn da đặc biệt là với làn da. Cũng với tính chất đó nó góp phần hạn chế tối đa việc tiết quá nhiều lượng dầu cần thiết là ảnh hưởng đến vẻ đẹp của sợi tóc.

Dùng 1-2 lòng trắng trứng đã được đánh loãng và bông lên massage phần lòng trắng đó  lên da đầu và mái tóc. Ủ chúng trên mái tóc khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước, cuối cùng gội lại với dầu gội để loại bỏ hết mùi khó chịu trên tóc.

Loại dầu gội mà các chuyên gia khuyên dùng cho mái tóc nhờn là những sản phẩm thảo dược, hạn chế dầu (free oil), bạn cũng không nên sử dụng các loại dầu gội chứa quá nhiều sulfate vì chất tẩy rửa này giúp tẩy rửa tạo bọt rất nhanh nhưng bên cạnh đó, nó cũng gây ra tình trạng tiết dầu nhiều sau khi gội. Dầu gội thảo dược Kaminomoto (http://kaminomoto.com.vn/san-pham/dau-goi-moc-toc-kaminomoto-medicated-shampoo-bp-sp1154.html) là lựa chọn tốt cho tình trạng trạng tóc nhờn mà bạn muốn điều trị. 

Để có được mái tóc chắc khỏe sạch nhờn, ngoài những nguyên liệu đến từ tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm dùng nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên để có thể tiết kiệm được thời gian và đạt hiệu quả cao nhất. Hãy luôn quan tâm đến việc chăm sóc tóc của mình để có mái tóc khỏe đẹp nhé.

Previous
Next Post »
0 Komentar