Những Nguyên Do Thường Gặp Gây Nên Căn Bệnh Rụng Tóc



Rụng tóc là hiện tượng phổ biến ở những người lớn tuổi, tuy nhiên hiện nay, nó đang dần trẻ hóa hơn đặc biệt là ở nam giới. Rụng tóc có nhiều nguyên nhân, có thể do di truyền hay do các tác động  bên trong hoặc bên ngoài môi trường. Bài viết dưới đây chỉ cho bạn một số lý do chính gây ra tình trạng này.





Không bổ sung đầy đủ các chất khoáng.


Đây là trường hợp xảy ra phổ biến nhất ở những phụ nữ sau sinh và phụ nữ thời kì tiền mãn kinh. Một người được coi là bị thiếu sắt nếu như nồng độ thành phần ferritin trong máu xuống dưới 20%. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người phụ nữ, bởi sắt là một chất khoáng chiếm số lượng lớn trong máu. Khi trong máu thiếu sắt, phần chân tóc sẽ bị thiếu dinh dưỡng, chân tóc sẽ yếu và dễ bị tổn thương hơn, dẫn đến việc tóc dễ bị rụng. Để hạn chế tình trạng này, cách tốt nhất là cải thiện chế độ ăn uống. Bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều sắt như gan động vật, thịt bò, các loại hạt, …


Hút thuốc lá quá nhiều gây ra bệnh rụng tóc.


Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học trên thế giới, những người có thói quen hút nhiều thuốc sẽ có nguy cơ mắc bệnh hói đầu cao hơn những người bình thường. Hút thuốc lá gây ảnh hưởng không nhỏ cho các tế bào ở chân tóc, từ đó gây cản trở quá trình lưu thông của máu và lượng hormon tiết ra. Vì vậy, bạn nên hạn chế hút thuốc hoặc từ bỏ việc hút thuốc lá để ngăn ngừa bệnh hói đầu.




Thiếu vitamin B làm khó dễ gãy rụng.


Vitamin B là thành phần rất quan trong cho sức khỏe của cơ thể, nó cũng giúp kích thích sự phát triển của tóc. Nếu thiếu vitamin B sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể, tiêu biểu là tóc sẽ rất yếu và dễ bị gãy rụng.


Xem thêm sản phẩm chăm sóc tóc Kaminomoto http://kaminomoto.vn/


Chế độ nghỉ ngơi không khoa học.


Thường sẽ có 2 kiểu rụng tóc do stress chủ yếu bao gồm như hiện tượng tóc ngừng mọc hoặc mất một thời gian dài để mọc lại (từ 6 – 9 tháng), trong khi những sợi tóc cũ liên tục rụng đi theo chu kỳ. Loại thứ hai là hiện tượng hói. Hói có thể là do di truyền, song cộng thêm với tình trạng căng thẳng do stress, tình trạng hói có thể trở nên trầm trọng hơn. Nguyên nhân là do stress gây rối loạn các hoạt động bình thường của hệ thần kinh, đôi khi gây cản trở cho quá trình lưu thông máu lên não… hạn chế các chất dinh dưỡng khó có thể đến được chân tóc.


Để trị dứt điểm tình trạng rụng tóc, bạn nên sử dụng bộ dầu gội ngăn ngừa rụng tóc Kaminomoto được các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và sản xuất từ các dược liệu thiên nhiên giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong da đầu, giúp tóc óng mượt, hạn chế tình trạng tóc chẻ ngọn mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe suôn đẹp.
Previous
Next Post »
0 Komentar